Thông tin liên hệ

  •  +0257 3548848
  •  agrilong@gmail.com

Chinh phục thị trường nhờ đầu tư công nghệ cao

Công nghệ sản xuất hiện đại Nhà máy sản xuất phân bón NPK bằng phương pháp tạo hạt tháp cao của Công ty Hoàng Long Vina có công suất 60.000 tấn sản phẩm/năm với kinh phí đầu tư hơn 100 tỉ đồng. Trong đó, doanh nghiệp được Bộ KH-CN hỗ trợ 12,5 tỉ đồng và kinh phí khuyến công hỗ trợ 300 triệu đồng để phát triển công nghệ sản xuất mới, còn lại là vốn của đơn vị.

 
Công nghệ sản xuất phân bón bằng phương pháp tạo hạt tháp cao sử dụng nguyên liệu trong nước là chủ yếu. Với công nghệ này, nguyên liệu sau khi phối trộn sẽ được đưa sang tháp tạo hạt NPK. Tại đây, nguyên liệu được đun nóng ở nhiệt độ nhất định, tạo thành khối dịch gần như đồng nhất. Sau đó, dịch tự động được xả xuống máy tạo hạt ly tâm, các hạt dịch bắn ra rơi tự do trong lòng tháp được hệ thống quạt gió với tốc độ cực mạnh thổi từ dưới lên nhằm giảm tốc độ rơi của hạt và làm khô hạt trước khi rơi xuống sàng phân loại. Với phương pháp này, hạt phân sẽ tròn đều, bóng đẹp và có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là độ đạm từ 20% trở lên, cao hơn hẳn các loại phân bón khác. Chất lượng dinh dưỡng của loại phân này cũng ổn định và khả năng chống vón cục cao, độ hòa tan nhanh, phù hợp làm phân bón chuyên dụng cho tất cả các loại cây trồng.
 
Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty Hoàng Long Vina, cho biết: Doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên trong nước đầu tư công nghệ sản xuất phân bón NPK bằng phương pháp tạo hạt tháp cao. Nhờ mạnh dạn đầu tư công nghệ sản xuất mới, doanh nghiệp đã tạo ra nhiều loại phân bón khoáng hỗn hợp kỹ thuật cao, có thành phần và tỉ lệ đa dạng, đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho từng loại cây trồng ở các giai đoạn sinh trưởng và điều kiện canh tác khác nhau. Đến nay, doanh nghiệp có thêm hơn 10 dòng sản phẩm từ công nghệ mới, nâng tổng số sản phẩm của Agrilong lên trên 60 loại, phù hợp với nhiều loại cây trồng trên nhiều vùng đất, thổ nhưỡng khác nhau…
 
Từng bước chinh phục thị trường
 
Theo Công ty Hoàng Long Vina, từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp đã sản xuất hơn 700 tấn phân bón theo công nghệ sản xuất phân NPK bằng phương pháp tạo hạt tháp cao và sản phẩm đều được tiêu thụ hết.
 
Bà Nguyễn Thị Thuyền, đại lý phân bón Thuyền Nhân, xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa, cho biết: Gia đình tôi làm đại lý phân phối phân bón cho người dân ở Hòa Mỹ Đông đã mấy chục năm nay. Bình quân, mỗi năm đại lý Thuyền Nhân tiêu thụ 20-25 tấn phân bón của Hoàng Long Vina, chiếm 1/3 tổng số phân bón của đại lý. Với dòng phân bón sản xuất theo công nghệ mới, từ khi tôi giới thiệu, rất nhiều khách hàng đã hỏi mua để dùng thử. Tôi hy vọng năm nay doanh thu của đại lý sẽ tăng mạnh nhờ dòng phân bón công nghệ mới này. Còn theo ông Trần Văn Trung, một đại lý khác ở xã Ea Ly, huyện Sông Hinh, trước đây, ông cũng có nhập phân bón NPK bằng phương pháp tạo hạt tháp cao của nước ngoài nhưng giá quá cao nên khách hàng rất ngại sử dụng. “Nay doanh nghiệp trong tỉnh đã sản xuất được dòng phân bón này với giá thành thấp thì tôi sẽ ưu tiên bán dòng sản phẩm này. Bước đầu, tôi nhập thử 5 tấn phân bón loại này và đã tiêu thụ gần hết. Tôi đang đăng ký nhập thêm để cung cấp cho khách hàng”, ông Trung nói.
 
Ông Nguyễn Hồng Phong cho biết thêm: Khi đầu tư công nghệ sản xuất phân bón bằng phương pháp tạo hạt tháp cao, doanh nghiệp sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước rất dồi dào, lao động tại địa phương nên chi phí sản xuất thấp hơn hàng nhập khẩu khoảng 2.000 đồng/kg nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng. Do vậy, sản phẩm đang được thị trường khá ưa chuộng. Dự kiến, trong năm 2017, đơn vị sẽ sản xuất khoảng 60.000 tấn phân bón công nghệ tạo hạt tháp cao, chủ yếu cung cấp cho thị trường trong tỉnh và các khu vực Tây Nguyên, miền Tây, Đông Nam Bộ. 
 
Sản xuất phân bón NPK chất lượng cao bằng công nghệ tạo hạt dạng tháp cao là công nghệ đang được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng. Đây là công nghệ sản xuất phân bón hoàn toàn mới, có nhiều ưu điểm về chất lượng sản phẩm cũng như khả năng tiết kiệm chi phí sản xuất, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường… Công ty Hoàng Long Vina đã mạnh dạn đầu tư công nghệ hiện đại để tạo ra thêm nhiều sản phẩm chất lượng, giá thành cạnh tranh, mang lại lợi ích cho người dân. Sở Công thương sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong việc giới thiệu sản phẩm; kết nối cung cầu, tạo cầu nối cho doanh nghiệp và các đại lý, người tiêu dùng để tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
- Ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công thương -

Tác giả: anvh.ceo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Hotline
+0257 3548848
Zalo
Hoàng Long Vina
tiktok
Agrilong
facebook
Agrilong
youtube
Agrilong