Thông tin liên hệ

  •  +0257 3548848
  •  agrilong@gmail.com

Thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon) tại Phú Yên kết thúc và để lại nhiều ấn tượng cho các runner trên khắp cả nước. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.
Thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao

Lan ta tinh thn th thao

z5308814109518 bd2dc104ff48b7d5499a97f3accd2405


Theo Sở VHTT&DL, có khoảng 1.300 VĐV không chuyên đến từ hàng trăm nhóm chạy và CLB trong tỉnh đăng ký thi đấu tại Tiền Phong Marathon. “Đây là con số ấn tượng nhất đối với một giải thể thao từng được tổ chức tại tỉnh Phú Yên”, ông Lê Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh nhận định.

 

Theo quan sát của phóng viên, sự thu hút và lan tỏa về tinh thần TDTT từ Tiền Phong Marathon là rất lớn. Đó không những là các CLB chạy trên địa bàn TP Tuy Hòa, mà còn có những người đam mê thể thao từ miền núi cũng về tham gia thi đấu tại giải.

 

Anh Nguyễn Thành Viên (xã Ea Ly, huyện Sông Hinh) cho biết: “Thông qua các phương tiện truyền thông, tôi được biết quy mô của Tiền Phong Marathon và khi có mặt tại lễ khai mạc tôi thật sự choáng ngợp về số lượng VĐV tham gia thi đấu. Tôi nghĩ không có thông điệp nào rõ ràng và ý nghĩa như những hình ảnh hàng ngàn người với mọi thành phần xã hội cùng nhau chạy với mục tiêu là rèn luyện sức khỏe, tinh thần thoải mái sau những ngày làm việc vất vả”.

 

Bên cạnh sự hưởng ứng tham gia của các VĐV không chuyên trong tỉnh, các tầng lớp xã hội, khối các cơ quan, ban ngành, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đăng ký tham gia thi đấu. Đối với họ chiến thắng không phải là vấn đề quan trọng, chủ yếu là thử thách và chinh phục bản thân, góp phần tạo nên thành công cho giải đấu.

 

Anh Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Long Vina nói: “Được thi đấu tại giải là cảm xúc khó tả và ý nghĩa với tôi cũng như nhiều người dân Phú Yên. Bên cạnh đó, tôi cảm thấy tự hào vì đã hoàn thành nội dung thi đấu, đồng thời có những trải nghiệm quý giá trên đường đua - một kỷ niệm khó quên với những VĐV không chuyên như tôi. Trong thời gian tới, nếu tỉnh Phú Yên có tổ chức những giải chạy như vậy, tôi cũng sẽ tham gia thi đấu để hưởng ứng tinh thần tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe”.

 

Phú Yên s có gii Vit dã và Marathon m rng

 

Tiền Phong Marathon kết thúc và mở ra nhiều cơ hội cho những người làm thể thao Phú Yên. Theo Sở VHTT&DL, trong năm 2025 tỉnh sẽ có giải Việt dã và Marathon mở rộng. “Chúng tôi quan sát và học hỏi được nhiều điều từ giải Tiền Phong Marathon. Chúng tôi đang tính toán và xây dựng kế hoạch để tổ chức giải Việt dã và Marathon mở rộng trong thời gian tới”, ông Lê Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết.

 

Trước giải Tiền Phong Marathon, những giải chạy do địa phương tổ chức như Giải chạy bộ địa hình núi Nhạn TP Tuy Hòa mở rộng lần thứ I - năm 2023 do UBND TP Tuy Hòa tổ chức, thu hút rất nhiều VĐV không chuyên tham gia thi đấu; Giải Việt dã chinh phục núi Đá Bia do Sở VHTT&DL phối hợp với TX Đông Hòa và Tỉnh đoàn tổ chức mang đến những giá trị thể thao cùng với sự hưởng ứng của nhiều thành phần xã hội.

 

Điểm chung của những giải đấu thể thao này là đều thu hút nhiều khách du lịch tham gia thi đấu, từ đó góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Phú Yên, đẩy mạnh các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

 

Có thể khẳng định, Tiền Phong Marathon không những tạo ra cú huých mạnh mẽ về sự lan tỏa tinh thần thể thao cho các thành phần xã hội, mà còn tạo thêm động lực quyết tâm cho những người làm thể thao Phú Yên tổ chức giải Việt dã và Marthon mở rộng trong tương lai.

 

“Chúng tôi sẽ thực hiện công tác xã hội hóa, tìm các đơn vị phối hợp có đủ năng lực để tổ chức giải Việt dã và Marathon mở rộng trong thời gian tới để mang đến món ăn tinh thần ý nghĩa cho những người đam mê thể thao trên địa bàn tỉnh”, ông Phú nói thêm. 

 

Tỉnh Phú Yên rất vinh dự khi được Cục TDTT (Bộ VHTT&DL) và Báo Tiền Phong lựa chọn là địa phương phối hợp đăng cai tổ chức Tiền Phong Marathon 2024. Chúng tôi xác định đây là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quan trọng để quảng bá, giới thiệu về du lịch vànhững giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của tỉnh tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, qua giải góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT nói chung, môn chạy marathon nói riêng, rèn luyện sức khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng Trưởng ban

tổ chức Tiền Phong Marathon 2024



NGÔ NHẬT

Tác giả: anvh.ceo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Hotline
+0257 3548848
Zalo
Hoàng Long Vina
tiktok
Agrilong
facebook
Agrilong
youtube
Agrilong